Trang chính » Tin tức » Phật giáo Thế giới »

In-đô-nê-xi-a thúc đẩy du lịch tâm linh tại chùa Phật giáo Borobudur

Tác giả : Thích Từ Linh (chuyển ngữ)

Buddhist monks walk through Borobudur temple during a ceremony on Vesak Day in Magelang in Indonesia, ảnh St

Người In-đô-nê-xi-a tìm cách mở rộng khu du lịch linh thiêng của ngôi chùa Phật giáo Borobudur ở trung tâm tỉnh Java, quỹ bảo tồn di sản Tidar đã tổ chức một chương trình văn hóa đặc biệt mà cơ quan này mong muốn hy vọng rằng sẽ giúp di sản thế giới UNESCO trở thành như một điểm đến của một tôn giáo như Jerusalem hoặc Rome, và làm cho việc thúc đẩy hòa bình và hài hòa giữ các tín ngưỡng khác nhau trên thế giới.

Sự kiện được tổ chức gần thành phố Magelang, và sự tham dự của các đại sứ quán đại diện từ các nước như Úc, Trung quốc, Cờ-roát-chi-a, Đức, Hung-ga-ri, Lebanon, Mongolia, O-man, và Phi-lip-pin, người đã được thiết đãi một nền văn hóa xung quanh văn hóa dân gian người gia-va của Brotonirmoy, một người mộ đạo đến từ núi Tidar, người giữ truyền thuyết, truyền bá tâm linh, hòa bình và hài hòa hơn giữa các tầng lớp, văn hóa và sự khác biệt tôn giáo.

“Sự kiện này được mong đợi lớn để phát triển thành phố này như là điểm du lịch tâm linh của người In-đô-nê-xi-a, làm cho nó thay thế Rome hoặc Jerusalem, văn phòng Quỹ bảo tồn Tidar cho biết.” Người In-đô-nê-xi-a đã được biết từ lâu như một xã hội thúc đẩy hòa bình và sự hòa hợp trên thế giới. (Xinhua)

Chùa Borobudur được chỉ định là một trong mười điểm đến du lịch mà chính phủ người In-đô-nê-xi-a đang có kế hoạch thúc đẩy trong việc nổ lực thúc đẩy ngành du lịch quốc gia, một mảng nồng cốt của nên kinh tế người In-đô-nê-xi-a.

Được xem là ngôi chùa lớn nhất trên thế giới, Borobudur được xây dựng vào thế kỷ 8 và 9 trong triều đại Syailendra, nơi thống trị Java khoảng năm trăm năm cho đến thế kỷ thứ 10. Ngôi chùa được xây dựng ba tầng: một hình chóp với năm bậc thang đồng tâm vuông, một thân hình nón với ba đường tròn, và một ngôi tháp ở trên đỉnh. Các bức tường và lan can được trang trí với những bức phù điêu thấp, trong khi mái vòm trung tâm được bao quanh bởi 72 hình tháp, mỗi bức đều có một tượng Phật. Chùa được trang trí với 2,672 ô nổi và 504 tượng Phật tổng cộng.

Ngôi chùa đã bao gồm hai ngôi chùa nhỏ trực tiếp về phía đông Borobudur của chùa Mendut, nơi có hình ảnh của đức Phật bởi hai vị Bồ tát và chùa Pawon nhỏ hơn. Có ba ngôi chùa cùng miêu tả trạng thái đạt được trong Niết bàn.

Nguồn gốc chính xác của ngôi chùa là không chắc chắn, nhưng theo thời gian thống trị vào thời đó được biết đến là hoạt động của người sáng lập Phật giáo Đại thừa. Một lý thuyết cho rằng ngôi chùa là đại diện của vũ trụ học Phật giáo. Hình dạng là một hình trong mang tính tôn giáo lớn, chùa có 15,000 mét vuông mang lại cho khách du lịch thông qua sự khám phá. Miêu tả những vị trí thấp nhất của chùa, đến bên ngoài, và cuối cùng là không rõ ràng. Những giai đoạn này được kể lại của kiến trúc sư và hình ảnh của chùa cung cấp một chuyển kể cho ba trạng thái này. ở trung tâm của ngôi chùa, có một bảo tháp mười mét vuông khích lệ các Phật tử khắp các nơi đến để tu tập cho sự giác ngộ.

Chùa, là một ví dụ về kiến trúc Phật giáo người Gia-va, kết hợp với vũ trụ học Phật giáo cùng với việc thực hành cúng tổ tiên của người In-đô-nê-xi-a. Phật giáo đã đến In-đô-nê-xi-a qua từ Ấn Độ, trong thế kỷ thứ 2 hoặc thứ 3, Phật giáo trở thành tôn giáo lâu đời trong đất nước này sau Ấn độ giáo. Phật giáo và Ấn độ giáo cùng tồn tại ở In-đô-nê-xi-a cho đến thể kỷ 15, nhưng với việc đưa Hồi giáo vào bởi các nhà buôn bán, sự ảnh hường của đạo Phật đã giảm và hiện nay chủ yếu giới hạn ở Bali và đông Java. Năm 1955, Phật giáo trải qua một thời kỳ hồi sinh ở In-đô-nê-xi-a, khi vị tu sĩ Ashin Jinarakkhita đến truyền bá Phật pháp. Kể từ đó nhà sư người In-đô-nê-xi-a được đào tạo ở Thái Lan đang được truyền thừa Phật giáo Nguyên thủy, mặc dù truyền thống Phật giáo Đại thừa cũng vững chắc.

Phật giáo là một trong năm tôn giáo chính thức ở In-đô-nê-xi-a, với khoảng 0,7% dân số của đất nước, cùng với Hồi giáo (87,2%), Thiên chúa giáo (9,9%) và Ấn Độ giáo (1,7%), với khổng giáo và các tôn giáo khác khoảng 0,2%, theo dữ liệu điều tra dân số năm 2010.

(Source: buddhistdoor.net)


Các bài viết khác

Duy biểu học giảng luận: Bài kệ thứ 04

Duy biểu học giảng luận: Bài kệ thứ 04

Tất cả những gì mình ăn uống, buồn vui, khổ đau lo lắng mình đều có tác dụng gieo vào những hạt giống trong tàng thức của em bé và của mình. Cho nên bà mẹ tương lai phải tu nhiều lắm: khi đi đứng nằm ngồi, ăn uống, xem ti vi, nói chuyện phải hết sức cẩn thận. Tại vì những gì mình tiếp nhận bằng tai, mắt, mũi, lưỡi, thân, ý đều là những con sông đưa những hạt giống vào tàng thức...

Từ biển tâm tĩnh lặng và nhìn lại thân mình

Từ biển tâm tĩnh lặng và nhìn lại thân mình

Sống với bậc hiền trí thì ai cũng thích, nhưng làm sao để bảo vệ họ? Họ hiền trí thì cứ để cho họ hiền trí theo cách sống hiền trí của họ là ta đã bảo vệ được họ. Ta hãy bảo vệ họ bằng những hành động và tâm ý không bảo vệ gì cả, đó mới là cách bảo vệ chân thực đối với họ...

Tản mạn về nguồn gốc của vũ trụ và con người

Tản mạn về nguồn gốc của vũ trụ và con người

Tìm hiểu về nguồn gốc của vũ trụ và con người là vấn đề có từ thuở bình minh của lịch sử, văn hóa, tư tưởng của nhân loại. Nó khởi đầu từ tư duy phản tỉnh của người Homo Sapiens ở châu Phi của hai trăm ngàn năm trước Tây lịch, chậm nhất là từ văn minh chữ viết cách đây chừng năm ngàn năm...

Dẫn vào thế giới văn học Phật giáo

Dẫn vào thế giới văn học Phật giáo

Nếu tâm trí của chúng ta không mở rộng kịp với thế giới vô tận được mô tả ấy, thì dù đó có là sự thực, cũng chỉ là sự thực của bóng vẽ. Nghĩa là, nói tóm lại, hương vị của Chánh pháp vẫn là hương vị cô liêu của sự sống. Và đây mới đích thực là tinh chất của toàn thể văn học Phật giáo, bao trùm tất cả mọi khuynh hướng...

Thư tri ân công đức trùng tu Tổ đường – Trai đường chùa Phước Long, Bình Định

Thư tri ân công đức trùng tu Tổ đường – Trai đường chùa Phước Long, Bình Định

Ngôi chùa Phước Long tọa lạc tại số 33 Trần Quang Diệu, thị trấn Phú Phong, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định do đức Quốc sư Tăng Cang Phước Huệ (Tổ đình Thập Tháp) khai sơn năm 1920.  Kể từ ngày thành lập, Phước Long là ngọn đèn thiền khơi sáng một vùng, là nơi nương tựa tinh thần cho tứ chúng tu học...

Video

Video Clip

Chân dung Tăng già

  • TT. Thích Viên Hoa (1963-2009) - Cố trú trì Chùa Phước Long - thị trấn Phú Phong, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định
  • Quốc sư Chơn Luận - Phước Huệ (1869-1945), Tổ khai sơn Chùa Phước Long - thị trấn Phú Phong, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định
  • HT. Thích Mật Hạnh - Viện chủ chùa Tân Tân, An Nhơn, Bình Định
  • HT. Thích Quảng Bửu - Trụ trì Tu Viện Nguyên Thiều, Bình Định
  • Thiền sư Thích Nhất Hạnh - Làng mai, Pháp quốc
  • Thầy Thích Huyền Châu - Viện chủ Chùa Phước Long - thị trấn Phú Phong, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định
  • HT. Thích Thiện Minh (1922-1978)
  • HT. Thích Thiện Hoa (1918-1973)
  • HT. Thích Thiện Hòa (1907-1978)
  • Bồ tát Thích Quảng Đức (1897 - 11 tháng 6 năm 1963) Vị pháp thiêu thân
  • HT.  Thích Tịnh Khiết (1890 - 1973) - Cố Đệ Nhất Tăng Thống GHPGVNTN
  • HT. Thích Phước Thành (1918 - 2013), Trưởng lão Tăng già Bình Định
  • HT. Thích Giác Nhiên (1878 - 1979) - Cố Đệ Nhị Tăng Thống GHPGVNTN
  • HT. Thích Đỗng Minh (1927 - 2005) - Nha Trang
  • HT. Thích Hành Trụ (1904 - 1984), Sài gòn
  • HT. Thích Viên Định đương vi trú trì Tổ đình Thập Tháp, Bình Định
  • HT. Thích Huệ Chiếu (1898-1965) - Trú trì Tổ đình Thập Tháp, Bình Định
  • HT. Thích Trí Hải (1906-1979) - Cao tăng miền Bắc Việt Nam
  • HT. Thích Đôn Hậu (1905-1992) - Cố đệ tam Tăng thống GHPGVNTN
  • HT. Thích Huyền Quang (1920-2008) - Cố Đệ Tứ Tăng Thống GHPGVNTN
  • HT. Thích Kế Châu (1922 - 1996) - Trú trì Tổ đình Thập Tháp Di Đà, tỉnh Bình Định
  • HT. Thích Trí Diệu (1916-1982) - Đệ nhất trú trì Chùa Phước Long - thị trấn Phú Phong, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định
  • Hoa sen tánh giác

Câu chuyện bỏ túi

Câu chuyện ẩn dụ về bốn bà vợ

Câu chuyện ẩn dụ về bốn bà vợ

Từ trên đỉnh cao của danh vọng và quyền thế, ông quên hẳn mặt trái của xã hội, cái mặt dàn trải đầy dẫy những hoàn cảnh khổ đau đói khát, cơm không có mà ăn, co ro trong manh áo rách cho qua đêm Đông rét mướt...

xem các tin khác

Reference Material

Royal patronage of Buddhism during the time of Buddha

Royal patronage of Buddhism during the time of Buddha

Active patronage from different royal houses was a major contributing factor to the growth of Sangha, its missionary activities and successful spread of Buddhism. Admiration for Buddha was obvious when kings and rulers made their claims on his relics after his demise...

xem các tin khác

Góp nhặt lời vàng

Lời vàng của Tổ Qui Sơn

Lời vàng của Tổ Qui Sơn

Nếu mình chưa phải là bậc thượng lưu, vượt thắng bên kia bờ giác thì hãy để tâm nơi giáo pháp, ôn tầm kinh điển, rút ra nghĩa lý tinh hoa, truyền bá tuyên dương, tiếp dẫn hậu lai, đó là cách trả ơn cho Phật tổ...

xem các tin khác

Ẩm thực Phật giáo

Chè trôi nước ngũ sắc

Chè trôi nước ngũ sắc

Đậu xanh ngâm nước vài tiếng cho nở mềm. Sau đó đãi sạch rồi cho vào nồi, đổ nước sâm sấp mặt đậu. Cho nồi đậu lên bếp, đun nhỏ lửa cho đậu chín bở và cạn hết nước...

xem các tin khác

Lượt truy cập

888786